Home » PYKA เปิดตัวเครื่องบินขนส่งสินค้าไฟฟ้าไร้คนขับ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

PYKA เปิดตัวเครื่องบินขนส่งสินค้าไฟฟ้าไร้คนขับ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

by admin
9 views
1 py

สตาร์ตอัปในแคลิฟอร์เนียเปิดตัวเครื่องบินพลังงานไฟฟ้าไร้คนขับเพื่อการขนส่งสินค้าอัตโนมัติ เพลิแกน คาร์โก้ (Pelican Cargo) ได้เปิดเผยถึงเครื่องบินใหม่ที่สร้างขึ้น เพื่อการบรรทุกสินค้าอัตโนมัติ โดยเน้นใช้พลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและเชื่อถือได้สำหรับการขนส่งของธุรกิจในปัจจุบัน

เครื่องบิน Pelican Cargo มีขนาดเล็กแต่สามารถบรรทุกสินค้าอย่างมหาศาล ด้วยขนาดความยาว 7.3 เมตร สูง 2.1 เมตร และปีกกว้างถึง 11.5 เมตร มีลักษณะพิเศษที่มุ่งเน้นไปที่การบรรทุกด้วยโมเดิร์นอัตโนมัติ โดยมีช่องใส่ของขนาดใหญ่ที่สุดถึง 1.87 ลูกบาศก์เมตรและความจุการบรรทุกสูงสุดถึง 181 กิโลกรัม

เครื่องบินนี้มาพร้อมกับระบบการขับเคลื่อนที่ล้ำหน้า ซึ่งสามารถควบคุมได้จากระยะไกล ด้วยการใช้โปรเซสเซอร์ 6 ตัวร่วมกับเทคโนโลยีไลดาร์ (LiDAR) เพื่อตรวจจับและคาดคะเนระยะทาง ร่วมกับ GPS และระบบควบคุมภาคพื้นดิน ทำให้บริษัทขนส่งสามารถควบคุมการบินอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2 py

เครื่องบิน Pelican Cargo ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด

การใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 33.5 แรงม้าจำนวน 4 ตัว ซึ่งช่วยขับเคลื่อนเครื่องบินให้บินด้วยความเร็วระหว่าง 148-167 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และระบบแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนช่วยให้เครื่องบินสามารถบินได้ไกลถึง 320 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว

หลังจากเปิดเผยคุณสมบัติที่ล้ำหน้าของ Pelican Cargo บริษัทได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าจากกลุ่มลูกค้าและกำลังเตรียมโปรแกรมการบินในต้นไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยเริ่มจากเมืองคอร์นวอลล์ในประเทศอังกฤษ

การเปิดตัว Pelican Cargo ไม่เพียงแค่เป็นการเปิดตัวเครื่องบินใหม่ เเต่ยังเป็นการเปิดตัวแนวคิดใหม่โดยการใช้เทคโนโลยีเข้าสู่ธุรกิจการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในอนาคต โดยเฉพาะการลดการใช้งานพลังงานที่เป็นมลพิษและมีการบำบัดอย่างรวดเร็วในขณะเดียวกัน โดยบริษัทยังมุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงนี้และมอบบริการการขนส่งที่ดีแก่ลูกค้าในระยะยาว

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.trueid.net/detail/eYPdNke0ow4Y

You may also like

Copyright @2023  All Right Reserved – Designed and Developed by entrepreblog